Bài viết: ERPNext – Đòn bẩy giúp Banaraswala Wire Mesh định hình lại ngành công nghiệp Ấn Độ

Banaraswala Wire Mesh là một nhà sản xuất và xuất khẩu lưới dây nổi tiếng. Họ đã sử dụng ERP từ những năm 1980, tuy nhiên Banaraswala Wire Mesh đã chuyển sang ERPNext sau khi thử nghiệm TCS và Salesforce để tự động hóa doanh nghiệp của mình.

ERPNext - Đòn bẩy giúp Banaraswala Wire Mesh định hình lại ngành công nghiệp Ấn Độ

Vishal Singh – Giám đốc điều hành của Banaraswala (có trụ sở chính tại Coimbatore), đã gắn bó với công ty Banaraswala Wire Mesh từ năm 2012. Vishal đã tham gia vào ba lần triển khai ERP tại Banaraswala. Lần đầu tiên vào năm 2014, họ sử dụng hệ thống ERP từ TCS iON. Năm 2016, Banaraswala đã tích hợp CRM của Salesforce vào hệ thống TCS iON để quản lý quan hệ khách hàng. Tuy nhiên, Vishal nhận ra rằng TCS iON và Salesforce có sẵn các tính năng đã được cấu hình trước nhưng lại không linh hoạt để tùy chỉnh theo nhu cầu riêng của doanh nghiệp. Vì vậy, Banaraswala chuyển sang ERPNext vì Vishal đánh giá cao tính linh hoạt và khả năng tùy chỉnh cao, cho phép công ty xây dựng một hệ thống quản lý toàn diện và phù hợp với nhu cầu riêng.

Hãy cùng tìm hiểu lý do đằng sau quyết định lựa chọn ERPNext của Banaraswala qua bài viết dưới đây.

Lịch sử hình thành Banaraswala

Ban đầu, cha của Vishal bắt đầu kinh doanh bằng cách nhập khẩu lưới dây từ Trung Quốc để phân phối tại nhiều khu vực ở Ấn Độ. Tuy nhiên, việc không thể kiểm soát chất lượng và đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng khiến họ gặp khó khăn. Nhận thấy tiềm năng của thị trường lưới dây trong nước và kinh nghiệm đã được tích lũy nhiều năm, gia đình Vishal quyết định chuyển hướng sang sản xuất.

Lịch sử hình hành banaraswala wire mesh

Vào năm 2008, Banaraswala Wire Mesh bắt đầu sản xuất các loại lưới dây tại một cơ sở mới. Với lợi thế về kiến thức và kinh nghiệm, doanh nghiệp nhanh chóng phát triển và mở rộng quy mô. Đến năm 2013, xây dựng thêm một nhà máy tại Mumbai để phục vụ tốt hơn thị trường phía Tây Ấn Độ.

Việc sản xuất các sản phẩm bằng thép như lưới dây, tấm lỗ… thường đi kèm với chi phí vận chuyển cao và thời gian giao hàng lâu. Để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp đã đầu tư vào một cơ sở sản xuất mới tại Mumbai, từ đó có thể phân phối sản phẩm nhanh chóng đến các khách hàng ở phía Tây và phía Nam Ấn Độ. Bên cạnh đó, họ cũng sử dụng phần mềm ERP để quản lý hiệu quả các hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Với hơn 3.000 khách hàng, chủ yếu tập trung vào các thị trường phía Tây và phía Nam Ấn Độ, doanh nghiệp luôn đặt việc giữ chân khách hàng lên hàng đầu. Họ sử dụng hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) để theo dõi và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Tóm lại, từ một doanh nghiệp phân phối nhỏ, gia đình Vishal đã thành công trong việc xây dựng một đế chế sản xuất lưới dây tại Ấn Độ. Sự thành công này là kết quả của việc không ngừng học hỏi, thích nghi và đầu tư vào công nghệ.

Đọc thêm: CaseStudy: Fertech Doors & Windows nâng cao hiệu quả kinh doanh với giải pháp ERPNext

Vì sao Banaraswala Wire Mesh lựa chọn ERPNext?

Năm 2015, khi Vishal đang tìm kiếm một ERP cho công ty, Vishal đã đánh giá ERPNext và thấy rằng hệ thống ERPNext không thể đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Đến năm 2016, khi đánh giá lại hệ thống CRM, Vishal đã xem xét Zoho và ERPNext để lựa chọn, nhưng một lần nữa không có sản phẩm nào đáp ứng được nhu cầu của anh ấy.

Sản phẩm của đạo của banaraswala wire mesh

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy Vishal và đội ngũ nhân sự chuyển đổi số toàn bộ hoạt động kinh doanh. Trong một cuộc họp trực tuyến vào đầu năm 2020, Banaraswala Wire Mesh đã quyết định tận dụng công nghệ để mở rộng thị trường quốc tế. Mục tiêu là xây dựng một hệ thống quản lý hàng tồn kho hiệu quả, cho phép khách hàng trên toàn thế giới dễ dàng truy cập và mua sản phẩm của công ty.

Trong đợt dịch Covid-19 đầu tiên, Vishal đã quyết định thử nghiệm sâu hơn về hệ thống ERPNext. Ông đã liên hệ với đối tác Hari Madhavan từ Promantia để triển khai một dự án thí điểm tại một trong các chi nhánh của công ty. Sau khi đánh giá kỹ lưỡng các mô-đun và tính năng của ERPNext trong suốt nửa năm, Vishal và đội ngũ nhân sự đã quyết định áp dụng hệ thống này cho toàn bộ hoạt động kinh doanh.

Việc Banaraswala lựa chọn ERPNext sau một thời gian dài cân nhắc là hoàn toàn hợp lý. Doanh nghiệp này hoạt động trong một môi trường kinh doanh phức tạp, với nhiều quy định pháp luật khác nhau, đặc biệt là về thuế. Ví dụ, tại Tamil Nadu, doanh nghiệp phải tuân thủ cả thuế GTGT theo vùng và thuế tiêu thụ đặc biệt. Chính vì vậy, việc tìm kiếm một hệ thống ERP đáp ứng được các yêu cầu về pháp lý là một thách thức lớn.

Đọc thêm: Hành trình chuyển đổi từ Tally sang ERPNext – Case Study của Rio Innobev và Precihole Sports

Banaraswala gặp khó khăn khi sử dụng các nền tảng quản lý riêng biệt

Công ty Banaraswala gặp phải thách thức lớn trong quy trình làm việc liên quan đến việc sử dụng hai hệ thống ERP khác nhau: Salesforce và TCS. Ví dụ, công ty đã sử dụng Salesforce để theo dõi các cơ hội kinh doanh tiềm năng. Đội ngũ tiếp thị đã chuyển những cơ hội này thành các cơ hội ERP trong Salesforce. Sau khi xác định cơ hội trong Salesforce, đội ngũ phải chuyển sang TCS để xử lý các bước tiếp theo như hóa đơn, đơn hàng, vận chuyển và thanh toán. Điều này là cần thiết vì các đơn hàng cũng cần phải được ghi lại trong TCS. 

Việc phải sử dụng hai hệ thống riêng biệt gây ra tình trạng dữ liệu không nhất quán hoặc không đồng bộ giữa hai hệ thống, khiến cho việc phân tích và ra quyết định trở nên khó khăn hơn.

Để cải thiện quy trình làm việc, đội ngũ nhân sự Banaraswala đã quyết định không sử dụng các hệ thống cũ nữa, tập trung hoàn toàn vào ERPNext, nhằm tận dụng tốt nhất các tính năng mà hệ thống mới cung cấp. Hiện tại, doanh nghiệp Banaraswala đã áp dụng nhiều phân hệ trên ERPNext vào nhiều khía cạnh khác nhau trong hoạt động kinh doanh của mình như Kế toán, Mua hàng, Bán hàng, Sản xuất và Quản lý Kho. 

Sau khi đã áp dụng thành công các phân hệ hiện tại, Banaras Wala có kế hoạch bắt đầu sử dụng phân hệ thương mại điện tử, mở rộng khả năng kinh doanh trực tuyến của mình. Nhờ vào việc tự động hóa quy trình và sử dụng hệ thống ERPNext hiệu quả, họ đã có thể giảm chi phí đáng kể, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

“Hãy là người tạo ra sự thay đổi”

Vishal rất hài lòng với kết quả đạt được sau khi triển khai ERPNext. Anh ấy đã chia sẻ rằng sự hỗ trợ của Navin Vanmali, Giám đốc giải pháp tại Frappe, đã giúp quá trình triển khai diễn ra rất thuận lợi. 

Cuối buổi chia sẻ, Vishal đã phát biểu:“Về mặt công nghệ, ERPNext thực sự vượt trội so với những gì tôi từng trải nghiệm. Sự linh hoạt và khả năng đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp ở mọi quy mô khiến tôi luôn khám phá ra những điều mới mẻ. Với 7 năm phát triển, ERPNext đã chứng minh được sự trưởng thành đáng kinh ngạc và tôi tin rằng trong tương lai, nó sẽ trở thành một trong những giải pháp ERP hàng đầu.”

Banaraswala không chỉ muốn khẳng định vị thế của mình trong ngành sản xuất mà còn muốn đưa tên tuổi của Ấn Độ lên bản đồ công nghiệp thế giới. Họ đặt mục tiêu trở thành một trong những tổ chức sản xuất hàng đầu tại Ấn Độ và chứng minh rằng đất nước này hoàn toàn có khả năng sản xuất ra những sản phẩm chất lượng cao, sánh ngang với các cường quốc công nghiệp khác. Cùng với Frappe, Banaraswala mong muốn đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành công nghiệp Ấn Độ.

Đọc thêm: Case Study: Multicolor Steels chuyển từ SAP sang ERPNext để thúc đẩy tăng trưởng

Đánh giá bài viết

Đăng ký trải nghiệm ERPNext mã nguồn mở và miễn phí #1
tùy chỉnh linh hoạt theo từng lĩnh vực

Bài viết nổi bật

Kết nối

Đăng ký để nhận kiến thức hữu ích hàng tuần

Categories