Bài viết: Giới thiệu ERPNext – phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp bán lẻ, chuỗi bán lẻ, chuỗi dịch vụ

Giải pháp ERP Chuỗi bán lẻ

MBW giới thiệu đến các CEO giải pháp phần mềm ERP cho ngành bán lẻ, giúp các doanh nghiệp Chuỗi bán lẻ, Chuỗi dịch vụ tối ưu hóa các quy trình kinh doanh & tiết kiệm mọi chi phí – nguồn lực. Từ đó vận hành xuất sắc để tăng lợi nhuận. Cùng với đó là câu chuyện & kinh nghiệm số hóa thành công của các công ty chuỗi bán lẻ/ dịch vụ tiêu biểu. 

Cùng MBW khám phá chi tiết các tính năng & tiện ích của ERPNext – Phần mềm ERP mã nguồn mở và miễn phí tốt nhất thế giới dành cho ngành bán lẻ ngay dưới đây. 

1. Mô hình vận hành doanh nghiệp chuỗi bán lẻ/chuỗi dịch vụ

Doanh nghiệp chuỗi bán lẻ/ chuỗi dịch vụ là doanh nghiệp hoạt động theo mô hình kinh doanh bao gồm nhiều cửa hàng hoặc điểm cung cấp dịch vụ được liên kết với nhau dưới một thương hiệu chung và bao gồm các bộ phận quan trọng như:

  • Khối văn phòng công ty (Back Office): Trung tâm quản lý tài chính, hàng tồn kho, chuỗi cung ứng, mua hàng và quản lý nhân sự, phát triển chiến lược tiếp thị cho doanh nghiệp
  • Chuỗi cửa hàng/chuỗi dịch vụ (Front Office): Nơi diễn ra hoạt động bán hàng, tương tác với khách hàng & thực hiện giao dịch trực tiếp/ trực tuyến. Bao gồm quản lý cửa hàng, nhân viên bán hàng, quản lý kho, chăm sóc khách hàng & vận hành cửa hàng hàng ngày
  • Nhà máy sản xuất (nếu có): Nơi diễn ra hoạt động sản xuất, bao gồm quản lý quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng, quản lý nguyên vật liệu, bảo trì thiết bị… Các hoạt động ở đây tập trung vào việc tạo ra sản phẩm theo quy trình cụ thể.
Mô hình vận hành doanh nghiệp chuỗi bán lẻ/chuỗi dịch vụ
Mô hình vận hành doanh nghiệp chuỗi bán lẻ/chuỗi dịch vụ

Doanh nghiệp chuỗi bán lẻ/ chuỗi dịch vụ có thể hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, ví dụ: 

  • Với ngành bán lẻ có: Chuỗi bánh ngọt; chuỗi thời trang; chuỗi nhà thuốc; chuỗi điện máy; chuỗi cửa hàng tiện lợi, chuỗi nội/ ngoại thất… 
  • Với ngành dịch vụ: Chuỗi dịch vụ giáo dục; dịch vụ khám & điều trị y tế; dịch vụ làm sạch & vệ sinh; dịch vụ sửa chữa & bảo dưỡng; dịch vụ làm đẹp & Spa,…  

 

Các cửa hàng/điểm cung cấp dịch vụ này hoạt động theo một mô hình kinh doanh thống nhất, bao gồm quy trình bán hàng, dịch vụ khách hàng, quản lý hàng tồn kho,.. Và thường cùng một hệ thống quản lý: Các cửa hàng/điểm cung cấp dịch vụ đều được quản lý bởi một hệ thống thống nhất, bao gồm hệ thống quản lý bán hàng, hệ thống quản lý tài chính, hệ thống quản lý nhân sự,…

2. Khó khăn trong quản trị doanh nghiệp chuỗi bán lẻ/ chuỗi dịch vụ

Sau khi làm việc với nhiều doanh nghiệp chuỗi bán lẻ/ dịch vụ, chúng tôi nhận thấy một số khó khăn điển hình trong quản lý vận hành doanh nghiệp chuỗi có thể kể đến như: 

  • Bài toán quản lý nhân sự

Đặc thù của mô hình kinh doanh chuỗi là tập trung vào tăng trưởng thông qua mở rộng địa bàn, thêm mới chi nhánh. Kéo theo đó là sự gia tăng liên tục quy mô nhân sự để đáp ứng khả năng phục vụ & duy trì chất lượng dịch vụ. Nếu quản lý không hiệu quả, việc nhân viên ra vào liên tục, nhân sự tăng nhanh khiến doanh nghiệp chuỗi dễ rơi vào “bẫy tăng trưởng” làm tăng chi phí & giảm biên lợi nhuận.

Bên cạnh đó, việc sắp xếp ca kíp, kiểm soát tình hình chấm công & tổng hợp tính lương cho đội ngũ nhân sự tại từng cửa hàng cũng là bài toán khiến nhiều CEO đau đầu. Ngoài ra, với tỷ lệ biến động cao hơn ngành khác, làm sao để dự đoán trúng xu hướng nhân sự & kiểm soát định biên hiệu quả vẫn là thách thức lớn trong quản lý nhân sự chuỗi bán lẻ. 

  • Quản lý tài chính doanh nghiệp

Nếu không xây dựng được một hệ thống quản trị tài chính đồng nhất & minh bạch thì sự tồn tại của doanh nghiệp chuỗi trên thị trường sẽ rất bấp bênh.

Một trong những khó khăn lớn nhất là việc tích hợp dữ liệu kinh doanh từ các chi nhánh vào hệ thống quản lý tổng thể của doanh nghiệp. Nhiều chuỗi bán lẻ báo cáo doanh số, theo dõi hóa đơn & các chi phí vận hành bằng sổ sách, excel không chỉ tiêu tốn thời gian, công sức mà còn tiềm ẩn rủi ro sai sót, mất dữ liệu. Điều này còn khiến CEO khó đánh giá đúng hiệu quả hoạt động của từng cửa hàng để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

  • Bài toán quản lý kho

Hàng tồn kho là khối tài sản lớn của doanh nghiệp chuỗi bán lẻ. Khi không có hệ thống kiểm soát hàng tồn kho, bộ phận quản lý sẽ phải đảm đương khối lượng công việc khổng lồ, rối như tơ vò. Hơn nữa, nếu mỗi chi nhánh quản lý kho theo một hệ thống & phương pháp khác nhau sẽ dẫn đến tình trạng dữ liệu phân mảnh, khó nắm bắt hàng hóa xuất – nhập kho như thế nào? tồn kho ra sao? 

Làm thế nào để các cửa hàng hỗ trợ nhau luân chuyển hàng hóa khi cần & kiểm soát được lượng hàng dự trữ để không xảy ra tình trạng thiếu hụt hay dư thừa vẫn đang là thách thức lớn với doanh nghiệp chuỗi bán lẻ.

  • Thu thập & quản lý dữ liệu khách hàng

Trải nghiệm mua sắm xuất sắc là chìa khóa chinh phục khách hàng trong thời đại mới. Khách hàng ngày nay sẵn sàng chia sẻ dữ liệu cá nhân với doanh nghiệp để đổi lấy những trải nghiệm mua sắm tốt hơn. 

Tìm kiếm giải pháp để đồng bộ thông tin, dữ liệu khách hàng xuyên suốt tất cả cửa hàng chi nhánh, kênh online và offline. Hay tận dụng tốt dữ liệu mua hàng để xác định khách hàng tiềm năng, dự đoán trúng xu hướng người dùng & quyết định chiến lược bán hàng phù hợp cũng là vấn đề quan trọng các CEO cần lưu tâm.  

  • Kiểm soát nguồn nguyên vật liệu, chất lượng sản phẩm

Khi số lượng cửa hàng tăng lên thì việc cung cấp nguyên vật liệu, hàng hóa cho từng chi nhánh cũng trở nên phức tạp. Hơn nữa, làm sao để duy trì chất lượng sản phẩm đồng nhất giữa các điểm bán cũng đang là một bài toán nan giải. 

Ngành bán lẻ/ dịch vụ trước nay vốn được coi là sân chơi “béo bở” cho các doanh nghiệp tranh giành lợi nhuận & thị phần. Tiến bước vào kỷ nguyên số, tận dụng sức mạnh công nghệ chính là giải pháp bền vững giúp doanh nghiệp chuỗi khắc phục các khó khăn trên. Hướng tới mục tiêu vận hành xuất sắc để bắt kịp thị trường và tăng trưởng đột phá.

3. Triệt tiêu khó khăn với ERPNext – Giải pháp chuyển mình cho ngành bán lẻ

Một hệ thống ERP cho doanh nghiệp chuỗi bán lẻ cần giải quyết các nhu cầu chính cho Khối văn phòng công ty (Back Office), Chuỗi cửa hàng (Front Office) đến Nhà máy sản xuất để đảm bảo tính hiệu quả & tính thống nhất trong toàn bộ tổ chức. Giải pháp ERPNext hoàn toàn đáp ứng tốt điều đó. 

ERPNext với thế mạnh là hệ thống ERP mã nguồn mở sở hữu đầy đủ các module quản lý cơ bản của bất kỳ hệ thống ERP nào cần có & nhiều chức năng quản lý chuyên sâu cho lĩnh vực bán lẻ, cùng mức chi phí sử dụng tốt nhất là những lý do khiến giải pháp được đông đảo doanh nghiệp ưu tiên triển khai.   

Giải pháp ERP chuỗi bán lẻ
ERPNext – Giải pháp chuyển mình cho ngành bán lẻ

Các tính năng hữu ích của ERPNext – Giải pháp ERP toàn diện cho doanh nghiệp bán lẻ hiện đại bao gồm:

  • Với bộ phận văn phòng công ty (Back Office): ERPNext hỗ trợ quản lý toàn bộ hoạt động tài chính, hàng tồn kho, chuỗi cung ứng, mua hàng và nhân sự. Cung cấp thông tin chính xác và công nghệ mạnh mẽ, hỗ trợ quyết định chiến lược về mục tiêu, hiệu suất, chi phí và cạnh tranh.
  • Với vận hành hệ thống chuỗi cửa hàng (Front Office): Hệ thống ERPNext đảm bảo tối ưu hóa quản lý bán hàng, khách hàng, ca kíp, và thời gian làm việc. Tạo môi trường làm việc tích cực, thúc đẩy tương tác tích cực với khách hàng, và đảm bảo quy trình bán hàng linh hoạt, hiệu quả.
  • Với bộ phận sản xuất: ERPNext giúp đảm bảo quy trình sản xuất liên mạch, từ quản lý quy trình đến nguyên vật liệu và tồn kho. Quản lý chất lượng kiểm soát chất lượng sản phẩm, đồng thời tối ưu hóa tài nguyên và năng suất hoạt động.
  • Siêu ứng dụng MBW RCM: Được thiết kế đặc biệt cho chuỗi bán lẻ/dịch vụ, ứng dụng này tập trung vào hiệu suất làm việc của nhân viên thông qua quản lý ca làm việc, đăng ký ca làm việc, chấm công nhận diện khuôn mặt (Face ID) và gửi đơn từ liên quan tới chính sách chấm công tại cửa hàng, văn phòng công ty hoặc nhà máy sản xuất.

4. Chi tiết tính năng của ERPNext giúp số hóa toàn diện doanh nghiệp chuỗi bán lẻ/ dịch vụ

4.1. Quản lý tài chính và kế toán

phần mềm ERP cho chuỗi bán lẻ, chuỗi dịch vụ
Giao diện quản lý tài chính và kế toán trên ERPNext

Thay vì sử dụng sổ sách hoặc file excel khô khan, phần mềm ERPNext giúp doanh nghiệp chuỗi bán lẻ/ dịch vụ quản lý tài chính & nguồn tiền một cách thống nhất – hiệu quả – minh bạch. Với các tính năng: 

  • Cập nhật doanh thu bán hàng trên hệ thống của từng cửa hàng/ điểm bán. Báo cáo tài chính tổng hợp và chi tiết để phản ánh tình hình tài chính của toàn bộ chuỗi hoặc từng cửa hàng
  • Báo cáo hiệu quả bán hàng, doanh thu, hoa hồng của từng nhân viên tại từng điểm bán. Lưu trữ trực tuyến hóa đơn của toàn bộ giao dịch trên chuỗi cửa hàng
  • Phân tích lãi lỗ theo ngành hàng, khu vực, nhà cung cấp, nhóm khách hàng, chi nhánh…
  • Nắm bắt công nợ nhanh chóng thông qua các biểu đồ thống kê trực quan ở trên phần mềm
  • Kiểm soát dòng tiền bằng cách theo dõi thu chi, lập ngân sách và dự toán chi phí vận hành cho từng cửa hàng & trên toàn doanh nghiệp

4.2. Quản lý hoạt động bán hàng

Quản lý hoạt động bán hàng chuỗi bán lẻ
Quản lý bán hàng trong doanh nghiệp chuỗi bán lẻ trên ERPNext

So với các giải pháp phần mềm riêng lẻ khác, doanh nghiệp chuỗi bán lẻ/ chuỗi dịch vụ có lợi thế khi sử dụng ERPNext là một nền tảng quản lý bán hàng toàn diện, khép kín, cắt bỏ rất nhiều quy trình làm việc thủ công thừa. Phần mềm có các tính năng về: 

  • Nhân viên tại từng điểm bán có thể nhanh chóng tạo mới, xử lý và xác nhận các đơn hàng từ khách hàng trên phần mềm
  • Xử lý tự động nhiều đơn hàng cùng một lúc, thông tin đơn hàng được lưu lại trên phần mềm để dễ dàng truy xuất, đối chiếu khi cần
  • Tích hợp hệ thống POS (Point of Sale): Thực hiện các giao dịch bán hàng một cách nhanh chóng
  • Đồng bộ thông tin từ các điểm bán hàng để cập nhật dữ liệu bán hàng và tồn kho. Theo dõi hiệu suất bán hàng của từng biến thể để đưa ra quyết định sản xuất, nhập hàng và marketing hiệu quả hơn 

4.3. Quản lý mua hàng

ERP quản lý mua hàng chuỗi bán lẻ
Giao diện quản lý mua hàng trên ERPNext

Hệ thống ERPNext giúp theo dõi tập trung toàn bộ quy trình mua hàng từ việc tìm kiếm nhà cung cấp, đàm phán giá, đến quản lý đơn đặt hàng mua và nhập hàng. 

  • Lưu trữ và quản lý chi tiết Nhà cung cấp: hợp đồng, thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch, điều khoản thanh toán…
  • Số hóa quy trình đề xuất/ yêu cầu báo giá – nhận báo giá – duyệt nhà cung cấp – mua hàng – theo dõi thanh toán theo luồng để thuận tiện cho việc kiểm soát
  • Cung cấp dữ liệu so sánh báo giá và đánh giá chất lượng nguồn cung cấp để chọn lựa đối tác phù hợp & có hiệu suất tốt nhất
  • Đưa ra cảnh báo tự động khi một sản phẩm sắp hết hàng để quản lý đưa ra quyết định mua hàng kịp thời 

4.4. Quản lý quan hệ khách hàng 

Giao diện quản lý quan hệ khách hàng trên ERPNext
Giao diện quản lý khách hàng chuỗi bán lẻ trên ERPNext

Phần mềm ERPNext hỗ trợ theo dõi thông tin và tương tác với khách hàng, từ việc quản lý thông tin liên lạc đến việc theo dõi lịch sử giao dịch và nhu cầu của khách hàng. 

  • Lưu trữ tập trung dữ liệu khách hàng: thông tin liên hệ, đơn hàng, thời gian & tần suất ghé cửa hàng, tích điểm chăm sóc khách hàng thân thiết,… 
  • Thu thập tất cả các dữ liệu về lịch sử mua hàng của khách hàng, cho phép bạn xác định được khách hàng tiềm năng & chưa tiềm năng một cách dễ dàng
  • Tốc độ thu thập dữ liệu khách hàng theo thời gian thực còn giúp các nhà bán lẻ điều chỉnh giá & ưu đãi để tận dụng cơ hội bán hàng kịp thời
  • Số hóa quy trình tiếp nhận, xử lý yêu cầu & CSKH một cách bài bản trên ERPNext còn giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ & giảm tỷ lệ khách hàng rời bỏ.

4.5. Quản lý kho hàng & vận chuyển

ERP quản lý kho chuỗi bán lẻ
Giao diện quản lý kho hàng chuỗi bán lẻ trên ERNext

Hệ thống ERPNext hỗ trợ quản lý quy trình vận chuyển sản phẩm từ nhà máy, kho hàng đến các cửa hàng, giúp theo dõi hoạt động hàng hóa, sản phẩm theo thời gian thực.

  • Quản lý danh mục hàng hóa thuận tiện, khai báo hàng ngàn mã sản phẩm khác nhau được phân loại theo danh mục & nhóm hàng. Cập nhật, khai báo danh mục hàng hóa đầy đủ, chi tiết theo SKU (thuộc tính sản phẩm), theo hình thức đóng gói…
  • Thống kê và cập nhật chính xác và liên tục thông tin hàng hóa tồn kho ở từng chi nhánh & kho tổng
  • Dễ dàng thực hiện luân chuyển hàng giữa các chi nhánh trên hệ thống. Mọi giao dịch, hoạt động xuất/nhập tồn đều được cập nhật theo thời gian thực trên phần mềm
  • Ghi nhận các hoạt động cung ứng hàng hóa hàng ngày bằng phiếu online gồm: phiếu nhập kho, phiếu xuất kho, phiếu chuyển kho,… 
  • Phân tích xu hướng mua hàng trong quá khứ & dự báo nhu cầu trong tương lai một cách chính xác. Từ đó giúp doanh nghiệp xác định được những mã hàng kinh doanh không hiệu quả để giả tồn kho, ngừng đặt hàng, ngừng bán
  • Cài đặt định mức hàng tồn tối thiểu, phần mềm sẽ tự động gửi cảnh báo khi gần hết hàng để quản lý lên phương án bổ sung kịp thời

4.6. Tối ưu hóa các quy trình nhân sự

ERP tối ưu hóa các quy trình nhân sự chuỗi bán lẻ

ERPNext+ không chỉ tối ưu hóa quản lý ca làm việc và chấm công mà còn mang lại trải nghiệm làm việc hiệu quả và linh hoạt cho cả nhân viên và người quản lý.  

  • Quản lý chấm công & thời gian làm việc: Phần mềm hỗ trợ cấp quản lý theo dõi thời gian làm việc, quản lý chấm công, đơn tư chấm công, tự động hóa bảng công & áp dụng các chính sách chấm công cho nhân viên tại cửa hàng, văn phòng.
  • Đăng ký ca và duyệt ca: Nhân viên tự chủ đăng ký ca làm việc theo ngày/tuần, theo dõi & quản lý bảng phân ca cá nhân. Cửa hàng trưởng có thể phân ca trực tiếp, phê duyệt hoặc từ chối đăng ký ca của nhân viên, đồng thời điều chỉnh ca làm việc dựa trên định mức nhân sự
  • Lập lịch làm việc & phân ca tự động: Cửa hàng trưởng dễ dàng thêm & thống kê danh sách ca. Sắp xếp & lập bảng phân ca theo tuần, nhân viên có thể đăng ký và thực hiện các thay đổi linh hoạt trong lịch làm việc. Hỗ trợ phân ca tự động & các chức năng sao chép, chỉnh sửa nhanh chóng
  • Tuyển dụng: ERPNext+ hỗ trợ xây dựng kế hoạch nhân sự để quản lý nhu cầu nhân sự của công ty. Tạo các vị trí cần tuyển dụng, duyệt hồ sơ ứng viên và tổ chức phỏng vấn hiệu quả. Chọn ứng viên phù hợp và gửi offer việc làm, với bảng số liệu và thông tin quan trọng giúp HR ra quyết định tối ưu nhất.
  • Vòng đời nhân sự: Phần mềm hỗ trợ tổ chức, theo dõi toàn toàn bộ quá trình làm việc của nhân sự của cửa hàng, văn phòng từ khi tiếp nhận onboarding, thử việc, bổ nhiệm, đào tạo, thuyên chuyển, nghỉ việc…
  • Tính lương & thuế, phúc lợi: Từ dữ liệu bảng công được tự động hóa từ các cửa hàng, văn phòng, hệ thống ERPNext+ hỗ trợ tính Lương hiệu quả. Bên cạnh đó bộ phận C&B giảm tải hoạt động liên quan đến khai báo và tính toán thuế
  • Định biên nguồn lực chuỗi cửa hàng: ERPNext+ hỗ trợ nhà quản lý xác định số lượng nhân viên cần thiết cho mỗi cửa hàng bằng cách phân tích các yêu tố như số lượng khách hàng, doanh số, giờ công lao động của nhân viên… để đưa ra quyết định tuyển dụng, đào tạo, phát triển nhân sự phù hợp. 

Để hiểu thêm về khả năng quản trị nhân sự cho chuỗi bán lẻ của ERPNext, gợi ý bạn tham khảo video dưới đây

Tham khảo chi tiết cách ERPNext+ hỗ trợ quản lý toàn diện nhân sự chuỗi bán lẻ

5.  Điểm nổi bật của ERPNext so với các giải pháp quản lý doanh nghiệp chuỗi bán lẻ khác

Điểm nổi bật của ERPNext so với các giải pháp quản lý doanh nghiệp chuỗi bán lẻ

  • Khả năng tùy chỉnh linh hoạt 

ERPNext là giải pháp mã nguồn mở 100%, được xếp hạng hàng đầu trên thế giới hiện nay, với bộ khung nền tảng là công nghệ Low Code, No Code. Do đó, phần mềm có khả năng tùy biến cao, dễ dàng điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng chuỗi bán lẻ/ dịch vụ. Từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, giảm sự phụ thuộc vào các nhà phát triển bên ngoài & trao quyền cho các tổ chức chủ động điều chỉnh hệ thống theo nhu cầu ngày càng phát triển.

  • Tích hợp liền mạch với các ứng dụng của bên thứ ba

Hệ thống ERPNext cho phép tích hợp liền mạch với nhiều ứng dụng của bên thứ ba như: hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM), phần mềm kế toán, nền tảng thương mại điện tử,… Điều này giúp doanh nghiệp chuỗi bán lẻ xây dựng một hệ sinh thái thông tin thống nhất, loại bỏ tình trạng phân mảnh dữ liệu giữa các cửa hàng/ điểm bán. 

  • Gỡ bỏ gánh nặng chi phí đầu tư

ERPNext là giải pháp mã nguồn mở nên có lợi thế về chi phí. Khách hàng không cần phải trả tiền bản quyền phần mềm mà chỉ cần trả chi phí may đo, phát triển tính năng, lưu trữ dữ liệu…  

Với tất cả những lợi thế trên, phần mềm ERPNext chắc chắn là giải pháp chuyển đổi số phù hợp giúp các doanh nghiệp chuỗi bán lẻ/ chuỗi dịch vụ tối ưu mọi chi phí – nguồn lực, và đảm bảo chất lượng sản phẩm/ dịch vụ tốt hơn.  

“MBW là đối tác chính thức và duy nhất triển khai ERPNext tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi có khả năng may đo, phát triển thêm các tính năng phù hợp với nhu cầu, mô hình vận hành của doanh nghiệp”

6. Case-study: Hành trình số hóa của các doanh nghiệp chuỗi bán lẻ/ chuỗi dịch vụ tiêu biểu

6.1. Chuỗi siêu thị MetroMart

Tháng 11/2019, Metro Mart chính thức triển khai phần mềm ERPNext cho 500 nhân sự tại hệ thống 20 siêu thị trên khắp cả nước. Cách Metro Mart ứng dụng giải pháp để số hóa toàn bộ quy trình chấm công, phân ca, tính lương như sau:  

  • Tổ chức đồng bộ chấm công 20 cửa hàng trên phần mềm thay thế máy vân tay, sổ chấm công
  • Thiết lập 10 ca (10 khung giờ làm việc) cho nhân viên đăng ký và trưởng cửa hàng duyệt, xếp lịch trên phần mềm 
  • Số hóa toàn bộ việc duyệt đơn, tính công, tính lương trên app 

 

Ông Hồ Ngọc Chương – Co-Founder & CEO MetroMart chia sẻ “Phần mềm hữu ích, truy xuất dữ liệu tức thời theo thời gian thực với độ chính xác tuyệt đối, công bằng, không có chuyện cả nể. Thay vì 3 người “đè đầu” ra xuất công, làm lương, xử lý khiếu nại đến 3-4 ngày mới hoàn thiện thì với phần mềm, 1 kế toán có thể giải quyết triệt để quy trình đó trong 1 ngày mà không có bất kỳ sai sót nào. Khi áp dụng phần mềm chấm công FaceID, chúng tôi đã cắt giảm tới 15% chi phí vận hành nhân sự. Ví dụ trước đây, chi phí nhân sự một tháng cho một cửa hàng là 100 triệu thì bây giờ giảm xuống còn 85 triệu!“

Metro Mart ứng dụng ERP quản lý chuỗi bán lẻ

6.2. Chuỗi cửa hàng Fresh Garden

Xuất phát từ những bất cập khó tránh khi tăng quy mô như bất kỳ chuỗi dịch vụ nào khác: chi phí vận hành tăng, quy trình thiếu tính tự động, mất đi kết nối giữa Ban lãnh đạo & các bộ phận phòng ban. Tháng 07/2023, Fresh Garden đã quyết định hợp tác cùng ERPNext để đổi mới vận hành chuỗi 100 cửa hàng bánh Fresh Garden.

Theo đó, ERPNext đã được ban lãnh đạo Fresh Garden nghiên cứu kỹ lưỡng và triệt để đưa vào áp dụng trên mọi khía cạnh quản lý & vận hành doanh nghiệp bao gồm: 

  • Đổi mới quy trình tổ chức công việc trên toàn hệ thống. Đáp ứng nhu cầu giao việc – báo cáo – đánh giá hiệu suất chính xác, kết nối thông tin liền mạch giữa Head office và các chi nhánh, cửa hàng.
  • Số hóa quy trình tuyển dụng trong hệ thống Fresh Garden. Cải thiện chất lượng hoạt động tuyển dụng từ việc tạo nguồn hồ sơ ứng viên chất lượng, tối ưu thời gian xử lý tuyển dụng, nhắc nhở định biên…
  • Chuyển đổi toàn diện hình thức chấm công – tính lương cho hệ thống 100 cửa hàng. 100% nhân sự được yêu cầu chấm công online trên app di động bằng công nghệ FaceID theo ca làm việc. 
  • Giảm chi phí vận hành nhờ tối ưu việc phân ca/lập lịch, kiểm soát chặt thời gian làm việc của nhân viên, giảm thủ công trong khâu C&B, tính công & làm lương tự động. 

 

Cùng với Metro Mart và Fresh Garden, nhiều chuỗi dịch vụ, F&B, khách sạn, nhà hàng, siêu thị,… trên cả nước đã ứng dụng thành công ERPNext. Tiêu biểu như: HASHTAG ECOS, Mắt Việt Group, BreadTalk, Le Pavillon Hội An, Thế giới Nệm, Phở Thìn Lò Đúc,… 

Trên đây là thông tin tổng quan về giải pháp ERPNext – Hệ thống ERP mã nguồn mở chuyên sâu cho ngành bán lẻ/ dịch vụ, hy vọng giúp ích cho các CEO trên hành trình chuyển đổi số doanh nghiệp. Quý khách hàng quan tâm đến phần mềm ERPNext, vui lòng liên hệ Hotline 090.150.8000 hoặc điền thông tin đăng ký vào Form bên dưới để nhận Tư vấn & Demo 1-1 với chuyên viên.   

Đánh giá bài viết

Thẻ / Tags

Đăng ký trải nghiệm ERPNext mã nguồn mở và miễn phí #1
tùy chỉnh linh hoạt theo từng lĩnh vực

Bài viết nổi bật

Kết nối

Đăng ký để nhận kiến thức hữu ích hàng tuần

Categories