Bài viết: Điểm mặt 7 module cốt lõi trên nền tảng ERPNext mã nguồn mở

diem-mat-7-module-cot-loi-tren-nen-tang-erpnext-ma-nguon-mo (1)

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc sở hữu một hệ thống ERP hiệu quả đã trở thành yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Tuy nhiên, với vô vàn lựa chọn trên thị trường, việc tìm kiếm một nền tảng ERP phù hợp để đáp ứng nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.

Thị trường ERP hiện nay vô cùng đa dạng, từ các giải pháp thương mại lớn như SAP Business One đến các nền tảng nguồn mở như ERPNext. Điều này khiến cho việc lựa chọn một giải pháp phù hợp trở nên khó khăn. Các doanh nghiệp, đặc biệt là các startup và SME, thường phải đối mặt với bài toán cân bằng giữa chi phí và tính năng. Trong khi các giải pháp thương mại mang đến sự chuyên nghiệp và hỗ trợ mạnh mẽ, thì các nền tảng nguồn mở lại linh hoạt và tiết kiệm chi phí hơn. 

ERPNext chính là một trong những nền tảng nguồn mở nổi bật, cho phép các doanh nghiệp tùy biến và xây dựng một hệ thống ERP phù hợp với quy mô và đặc thù kinh doanh của mình.Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các Module cốt lõi của ERPNext được sử dụng bởi các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Module Quản trị nguồn nhân lực (HRM)

Module HRM trên ERPNext

ERPNext cung cấp module quản trị nhân sự HRM giúp doanh nghiệp quản trị toàn diện mọi khía cạnh của nguồn nhân lực. Từ việc quản lý thông tin của nhân viên, theo dõi chấm công, tính lương đến tuyển dụng và đào tạo, giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí quản lý nhân sự. Bên cạnh đó, mô-đun này còn giúp đảm bảo tuân thủ luật lao động, nâng cao tính chính xác của dữ liệu và tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Module Bán hàng và module Quản trị quan hệ khách hàng CRM

Module HRM trên ERPNext

Module bán hàng và CRM của ERPNext không chỉ là một phần của hệ thống ERP, mà còn là một mắt xích quan trọng trong chiến lược kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp. 

Module này cung cấp một nền tảng thống nhất để quản lý toàn bộ quy trình tương tác với khách hàng, từ việc thu thập thông tin, phân tích hành vi, đến việc chăm sóc và hỗ trợ khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tự động ghi lại thông tin của khách hàng tiềm năng từ nhiều nguồn khác nhau, theo dõi khách hàng tiềm năng một cách chủ động. Mô-đun CRM giúp theo dõi chặt chẽ quá trình xử lý đơn hàng, hoạt động chăm sóc khách hàng sau bán hàng như giải đáp thắc mắc, xử lý khiếu nại, cải thiện sự hài lòng của khách hàng khi khách hàng cảm nhận được sự quan tâm và chăm sóc từ doanh nghiệp.

Module quản lý Kho hàng và hàng tồn kho

Module kho hàng trên ERPNext

Module quản lý Kho hàng và hàng tồn kho của ERPNext là trợ lý đắc lực cho các doanh nghiệp muốn quản lý kho hàng hiệu quả. Thay vì loay hoay quản lý kho bằng sổ sách hay Excel dễ xảy ra sai sót, ERPNext cho phép theo dõi hàng tồn kho, kiểm soát việc nhập xuất hàng hóa và tối ưu hóa không gian kho. Nhờ đó, doanh nghiệp chủ động nắm bắt tình hình hàng tồn kho, giảm thiểu rủi ro hết hàng hoặc tồn kho quá mức, và cuối cùng là tiết kiệm chi phí và tăng lợi nhuận. 

Module Kế toán

Module kế toán trên ERPNext

Với module kế toán, việc quản lý tài chính của doanh nghiệp trở nên đơn giản hơn. Từ việc ghi chép sổ sách, theo dõi các khoản phải thu/phải trả đến việc tạo báo cáo tài chính, tất cả đều được tự động hóa. Với dữ liệu tài chính được quản lý chặt chẽ và tuân thủ các tiêu chuẩn kế toán chung, doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm về tính chính xác và minh bạch của báo cáo tài chính.

Module Quản lý dự án

Module quản lý dự án của ERPNext là một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả các dự án của mình từ A đến Z. Từ việc lập kế hoạch chi tiết, phân bổ tài nguyên hợp lý đến theo dõi tiến độ và đánh giá hiệu quả, tất cả đều được tích hợp trên một nền tảng thống nhất. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tăng cường khả năng kiểm soát dự án, giảm thiểu rủi ro và đảm bảo dự án luôn đi đúng hướng và hoàn thành dự án đúng thời hạn.

Module Sản xuất

Module sản xuất có chức năng quản lý và điều khiển các hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, hỗ trợ tự động hóa nhiều công việc thủ công, lặp đi lặp lại trong quá trình sản xuất, như tính toán nguyên vật liệu, lập kế hoạch sản xuất, theo dõi tiến độ, quản lý BOM (danh sách nguyên vật liệu), xử lý lệnh làm việc, theo dõi và kiểm soát chất lượng sản phẩm tại mọi công đoạn sản xuất, đảm bảo sản phẩm cuối cùng đạt chất lượng cao. Đồng thời, module sản xuất cho phép doanh nghiệp giảm đáng kể thời gian giao hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm và tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên bằng cách hợp lý hóa các quy trình sản xuất phức tạp.

Module Quản lý chất lượng

Module quản lý chất lượng có nhiệm vụ giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất quản lý và kiểm soát chất lượng sản phẩm và dịch vụ một cách hiệu quả. ERPNext cho phép doanh nghiệp  thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng cụ thể cho từng sản phẩm, dịch vụ, tiến hành kiểm tra chất lượng tại các giai đoạn khác nhau trong quá trình sản xuất và khi phát hiện các sản phẩm hoặc dịch vụ không đạt tiêu chuẩn, hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp quản lý và xử lý các trường hợp này một cách hiệu quả. Cách tiếp cận chủ động này giúp doanh nghiệp đảm bảo phát hiện và khắc phục lỗi sớm, giảm thiểu tổn thất, cung cấp sản phẩm luôn đạt tiêu chuẩn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Kết luận

ERPNext là một giải pháp toàn diện, cung cấp một loạt các mô-đun linh hoạt giúp doanh nghiệp giải quyết đa dạng các nhu cầu kinh doanh. Bằng cách hợp lý hóa các quy trình và tự động hóa các tác vụ, ERPNext giúp doanh nghiệp tăng năng suất, giảm thiểu sai sót và đưa ra quyết định kinh doanh chính xác hơn. 

Đánh giá bài viết

Thẻ / Tags

Đăng ký trải nghiệm ERPNext mã nguồn mở và miễn phí #1
tùy chỉnh linh hoạt theo từng lĩnh vực

Bài viết nổi bật

Kết nối

Đăng ký để nhận kiến thức hữu ích hàng tuần

Categories