Bài viết: Tối ưu hiệu quả quản lý tuyển dụng & định biên nhân sự Phân phối với giải pháp MBW HR

quản lý tuyển dụng & định biên nhân sự Phân phối

Phân phối là một trong những ngành có tỷ lệ nhân sự nhảy việc hàng đầu, với tỷ lệ turnover rate (tỷ lệ nghỉ việc) trung bình dao động từ 15% – 25% mỗi năm. 9/10 các CEO doanh nghiệp phân phối gặp khó trong bài toán quản lý tuyển dụng và định biên nhân sự cho các bộ phận/ phòng ban, đặc biệt là đội ngũ Sales thị trường. Về lâu dài sẽ khiến doanh nghiệp chịu nhiều rủi ro lãng phí nguồn lực, phình to chi phí vận hành & ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh. 

Để khắc phục các vấn đề trên thì việc tìm kiếm được công cụ phần mềm phù hợp, giải quyết sâu sát bài toán quản lý nhân sự đặc thù của doanh nghiệp phân phối là rất quan trọng. Mời các CEO khám phá cách MBW HR giúp doanh nghiệp phân phối đơn giản hóa – chuyên nghiệp hóa quy trình quản lý tuyển dụng & định biên nhân sự ngay dưới đây.

1. “Nút thắt” trong quản lý tuyển dụng & định biên nhân sự tại doanh nghiệp phân phối

“Nút thắt” trong quản lý tuyển dụng & định biên nhân sự tại doanh nghiệp phân phối

Doanh nghiệp phân phối sở hữu đa dạng loại hình nhân viên, các bộ phận (nhất là đội Sales force thị trường) thường có xu hướng thay đổi công việc liên tục, dẫn đến nhu cầu tuyển dụng và đào tạo tăng cao. Hoạt động quản lý định biên & tuyển dụng trong doanh nghiệp phân phối chủ yếu xoay quanh các nhóm nhân sự: 

  • Khối văn phòng công ty: Nhóm nhân sự đóng vai trò hỗ trợ thiết yếu cho hoạt động vận hành & phát triển của doanh nghiệp. Gồm các bộ phận như kinh doanh, kế toán, marketing, HR, TA (Talent Acquisition), C&B…
  • Đội ngũ Sales force thị trường: Phụ trách thúc đẩy doanh số bán hàng, mở mới điểm bán và chăm sóc đại lý. Bao gồm các vị trí như Nhân viên Sales thị trường và các cấp quản lý (SS, ASM, RSM, NSM).
  • Bộ phận sản xuất: Nhóm nhân viên thực hiện công việc tạo ra sản phẩm theo quy trình cụ thể, và bộ phận quản lý quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng, quản lý nguyên vật liệu, bảo trì…
  • Đội ngũ phụ trách bán hàng ngoài cửa hàng: Gồm các vị trí giám sát, quản lý cửa hàng và nhân viên bán hàng (áp dụng cho doanh nghiệp phân phối có triển khai các cửa hàng bán lẻ)  

Có thể thấy việc quản lý định biên, tuyển dụng tại doanh nghiệp phân phối khó khăn và phức tạp hơn nhiều so với các ngành khác. Bởi có rất nhiều vị trí tuyển dụng đặc thù với rất nhiều đầu việc liên quan, nhiều người phụ trách, tiêu tốn nhiều thời gian. Đặc biệt là với nhóm nhân sự có tỷ lệ biến động cao như đội Sales phân phối ngoài thị trường. Một số khó khăn, thách thức điển hình mà doanh nghiệp phân phối thường gặp phải trong quản trị nhân sự kể đến như:

1.1. Định biên nhân sự phức tạp 

Định biên nhân sự của doanh nghiệp phân phối khá đặc thù, thường dựa trên tiềm năng kinh doanh tại 1 khu vực bán hàng như: số lượng điểm bán, nhà phân phối, vị trí điểm bán, sức mua & sản lượng hàng hóa tiêu thụ,… Thông thường, để ước tính số lượng đội bán hàng trên một vùng bán hàng, doanh nghiệp phân phối sử dụng công thức:

Số lượng đội bán hàng = Chỉ tiêu cửa hàng cần bao phủ / Khả năng bao phủ của 1 đội bán hàng

Ví dụ: Tại Quận Thanh Xuân doanh nghiệp A có 2.000 cửa hàng, tần suất chăm sóc là F4 (4 lần/tháng, 6 ngày thăm 1 lần). Nếu số Call – Đơn hàng phụ trách/ngày là 40 thì Khả năng bao phủ của đội bán hàng dựa trên tần suất thăm viếng F4 sẽ = 60*4 = 240. Lúc này Số lượng đội nhân viên Sales cần cho Quận Thanh Xuân = 2.000/240 = 8.3 đội. Như vậy doanh nghiệp cần 8 đội Sales để bao phủ khu vực Quận Thanh Xuân. 

Ngoài ra, các doanh nghiệp phân phối còn phải xem xét lượng khách hàng tại các thời điểm khác nhau trong ngày, tuần, tháng và mùa vụ để bố trí nhân sự phù hợp. Các kỳ cao điểm như dịp lễ, Tết, Trung thu hay các mùa giảm giá thì nhu cầu tuyển dụng nhân viên part time/ thời vụ tăng cao,… Hoạt động quản lý định biên tại doanh nghiệp phân phối nếu chỉ dùng sổ sách, excel để theo dõi sẽ rất vất vả và gặp nhiều rủi ro như nguồn lực lúc thiếu, lúc thừa gây ảnh hưởng xấu tới hoạt động kinh doanh, hay hiện tượng nhân viên ảo làm quá tải chi phí nhân sự.

Cách quản lý hiệu quả biến thể sản phẩm dành cho doanh nghiệp phân phối

1.2. Khó khăn trong quản lý kế hoạch tuyển dụng 

Như đã đề cập thì nhu cầu nhân lực trong doanh nghiệp phân phối thường biến động theo mùa vụ, sản phẩm & phụ thuộc vào chế độ đãi ngộ của công ty, kết quả bán hàng của từng Sales,… Do vậy, để dự báo chính xác số lượng nhân sự cần tuyển tại mỗi thời điểm và ngân sách tuyển dụng chi cho mỗi nhân sự, cho mỗi khu vực bán hàng là một thách thức lớn. 

Đau đầu nhất là tình trạng Giám sát bán hàng/ Quản lý khu vực cài cắm nhân sự ảo để trục lợi lương thưởng kinh doanh. Ví dụ: Quản lý vùng tại thị trường Cầu Giấy đề xuất lên lãnh đạo kế hoạch tuyển dụng là 8 nhân viên sales. Nhưng họ lại chỉ tuyển 4 nhân viên Sales thực tế, còn lại là 4 Sales ảo (mượn hồ sơ của người thân, bạn bè để nộp về công ty). Với mục đích để đút túi thêm tiền lương thưởng & hoa hồng của các nhân viên ảo, một người lãnh lương của 2,3 người. 

Tác động tiêu cực của “lỗ hổng” này CEO doanh nghiệp phân phối nào cũng có thể nhìn ra, nhưng cách xử lý, khắc phục ra sao lại chưa phải đơn vị nào cũng làm tốt được. 

1.3. Quản lý yêu cầu tuyển dụng rời rạc

Tại doanh nghiệp phân phối, Giám sát bán hàng (SS, ASM, RSM) sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp tuyển dụng, phỏng vấn & đào tạo nhân viên Sales tại khu vực của mình. Với các vị trí khối văn phòng, vị trí Quản lý vùng, Giám đốc chi nhánh thì việc tuyển dụng sẽ do HR hoặc TA (Talent Acquisition) thực hiện. 

Các nhà quản lý chắc hẳn không dưới một lần đau đầu vì tình trạng thiếu thông tin chi tiết về yêu cầu công việc, trình độ, kỹ năng cần thiết cho mỗi vị trí tuyển dụng. Hay mục tiêu tuyển dụng không rõ ràng dẫn đến việc tuyển sai người, làm giảm hiệu suất công việc và ảnh hưởng tới cả hoạt động kinh doanh. 

1.4. Thiếu hệ thống quản lý vị trí tuyển dụng

Khi hệ thống phân phối phát triển đến một mức nhất định, việc quản lý vị trí tuyển dụng thủ công rời rạc sẽ không còn phù hợp, tiêu tốn thời gian & lãng phí ngân sách là điều không thể tránh khỏi. 

Làm sao để thiết lập được hệ thống quản lý thông tin vị trí tuyển dụng bài bản, xây dựng form tuyển dụng thống nhất hay các WebForm tuyển dụng chuyên nghiệp. Từ đó giúp bộ phận TA/ HR/ Giám sát khu vực tiết kiệm thời gian đăng tuyển, kiểm soát tốt chất lượng ứng viên cũng là vấn đề CEO doanh nghiệp phân phối cần lưu tâm. 

1.5. Lưu trữ hồ sơ ứng viên rời rạc

Trở ngại lớn nhất trong việc quản lý hồ sơ ứng viên đó là các thông tin thu thập được thường thiếu chính xác, thiếu đồng nhất hoặc công cụ lưu trữ khó truy cập, đòi hỏi quá nhiều thao tác thủ công. Với hàng trăm, hàng nghìn hồ sơ ứng viên cần quản lý, chắc chắn việc nhập liệu & tra cứu thủ công sẽ rất vất vả. 

Hơn nữa sẽ rất lãng phí nếu doanh nghiệp phân phối không khai thác triệt để những dữ liệu hồ sơ ứng viên để xây dựng chiến lược tuyển dụng dài hạn. Khi có đến 90% hồ sơ ứng viên đã từng ứng tuyển vào doanh nghiệp đang bị lãng quên trong các file excel và đội ngũ tuyển dụng chưa có cách thức để sử dụng hiệu quả. 

1.6. Quy trình phỏng vấn thiếu bài bản

Quá trình tuyển dụng nhân viên kéo dài tới vài tháng nhưng vẫn không chọn được ứng viên phù hợp, hay nhân viên vừa làm được một thời gian ngắn đã nhảy việc, vẫn là bài toán nan giải tại doanh nghiệp phân phối.

Nếu doanh nghiệp không có quy trình tuyển dụng, phỏng vấn bài bản – nghĩa là không có một quy chuẩn nào cho đầu vào, cho tiêu chí ứng viên được lựa chọn. Hậu quả khiến tiến độ cần “lấp đầy” khoảng trống nhân sự bị trì hoãn, thậm chí ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh & uy tín doanh nghiệp. Nếu chỉ quản lý thủ công, đến khi có điểm nóng phát sinh, muốn truy vết trách nhiệm cũng mất thời gian và công sức.  

Từ những bất cập thấy rõ, cùng sức ép số hóa trong thời đại 4.0 thì việc ứng dụng phần mềm MBW HR để giải bài toán giảm chi phí – tăng hiệu quả quản lý tuyển dụng & định biên nhân sự là lựa chọn tối ưu nhất cho các doanh nghiệp phân phối.  

Tham khảo: Tìm hiểu giải pháp MBW ERP chuyên sâu số 1 Việt Nam cho doanh nghiệp Phân Phối: Đã có sẵn phân hệ DMS, quản lý toàn diện doanh nghiệp, tùy chỉnh linh hoạt theo nhu cầu

2. Tối ưu quy trình quản lý tuyển dụng nhân sự phân phối với Phần mềm MBW HR

Với hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp giải pháp số hóa doanh nghiệp phân phối, thấu hiểu những đặc thù, thách thức mà doanh nghiệp thương mại – phân phối gặp phải trong quá trình quản trị nhân sự. Phần mềm MBW HR ra đời mang đến cho doanh nghiệp phân phối một bộ công cụ hoàn chỉnh, tự động hóa mọi nghiệp vụ quản lý và tối ưu trọn vẹn vòng đời nhân sự. 

Dưới đây là hướng dẫn quản lý tuyển dụng & định biên nhân sự trên phần mềm MBW HR thay thế hoàn toàn cách quản lý thủ công kém hiệu quả. Các CEO có thể tham khảo cách áp dụng để tối ưu chi phí và nguồn lực cho doanh nghiệp phân phối. 

Tối ưu quy trình quản lý tuyển dụng, định biên nhân sự phân phối với Phần mềm MBW HR

Số hóa quy trình tuyển dụng – onboarding nhân sự phân phối trên MBW HR

2.1. Số hóa kế hoạch & định biên nhân sự từng phòng ban & khu vực bán hàng 

Với giải pháp MBW HR, doanh nghiệp phân phối dễ dàng thiết lập định biên, theo dõi sát định biên và phê duyệt/ giám sát hoạt động tuyển dụng căn cứ vào định biên cho từng phòng/ ban và khu vực bán hàng. Phần mềm hỗ trợ: 

  • Import kế hoạch định biên và quy hoạch nhân sự hàng năm của doanh nghiệp (số lượng cụ thể từ tháng 1 đến tháng 12) cho từng khối/phòng ban (văn phòng, Sales thị trường, bộ phận sản xuất, khối cửa hàng,…)
  • Theo dõi số lượng định biên nhân sự chi tiết tại từng vị trí công việc phân loại cụ thể theo cấp bậc và hình thức làm việc (fulltime, parttime, thời vụ…). Sử dụng định biên làm căn cứ cho hoạt động tuyển dụng đối chiếu với số lượng nhân sự tối đa cho phép ở từng vị trí.
  • Hỗ trợ tạo phiếu phê duyệt yêu cầu tuyển dụng căn cứ vào định biên đã quy định tại từng vị trí công việc 
  • Xây dựng những cảnh báo khi số lượng nhân sự vượt quá hoặc chưa đạt định biên nhân sự đặt ra.
  • Cung cấp báo cáo nhân sự chi tiết, so sánh đối soát giữa số lượng nhân sự thực tế đang làm việc và định biên hàng tháng ở từng vị trí, từng khối/ phòng ban, từng khu vực kinh doanh,…

Ví dụ: Vào dịp Tết, nhu cầu tuyển thêm Sales tăng cao, Giám sát bán hàng khu vực Hà Đông sẽ tạo yêu cầu tuyển dụng Sales theo mẫu phiếu có sẵn trên phần mềm. Căn cứ vào số lượng đề nghị tuyển, số nhân sự Sale hiện có tại điểm bán và định biên cho phép, Ban lãnh đạo, Giám đốc nhân sự có thể dễ dàng từ chối hoặc đồng ý phiếu đề nghị. Nếu phiếu được duyệt, bộ phận TA/ HR phối hợp với Giám sát bán hàng tiến hành tổ chức tuyển dụng nhân viên Sales theo yêu cầu.  

2.2. Số hóa kế hoạch tuyển dụng nhân sự phân phối

Tính năng quản lý kế hoạch tuyển dụng trên phần mềm MBW HR được thiết kế giúp bộ phận TA và Quản lý bán hàng/ Giám sát khu vực dễ dàng lập & theo dõi kế hoạch tuyển dụng phát sinh theo nhu cầu ở từng thời điểm, mùa vụ.

Trên giao diện MBW HR, nhà quản lý có thể thêm nhanh Kế hoạch tuyển dụng theo mẫu với đầy đủ các trường thông tin như: tên vị trí cần tuyển, thời gian tuyển dụng, chi phí ước tính cho mỗi vị trí, tổng ngân sách cho kế hoạch tuyển dụng, số lượng nhân sự cần tuyển,… 

Tạo kế hoạch tuyển dụng nhân sự theo mẫu nhanh chóng

Tạo kế hoạch tuyển dụng nhân sự theo mẫu nhanh chóng

Quản lý chi tiết kế hoạch tuyển dụng nhân sự hàng tháng

Quản lý chi tiết kế hoạch tuyển dụng nhân sự hàng tháng

Sau khi kế hoạch và ngân sách tuyển dụng được phê duyệt, phần mềm sẽ liên kết thông tin đến quy trình tuyển dụng, lọc hồ sơ, phỏng vấn ứng viên, tiếp nhận thử việc,… tới khi hoàn tất việc tuyển dụng theo yêu cầu. Nhờ đó đảm bảo tính nhất quán thông tin và cải thiện chất lượng ứng viên phù hợp.

Ngoài ra, MBW HR còn cung cấp các báo cáo phân tích tuyển dụng tự động. Giúp nhà quản lý theo dõi realtime, chi tiết về: trạng thái tuyển dụng, tiến độ tuyển dụng từng vị trí và báo cáo tổng chi phí tuyển dụng của từng vị trí/ từng khu vực kinh doanh. 

Tối ưu quy trình quản lý tuyển dụng, định biên nhân sự phân phối

2.3. Số hóa quản lý ứng viên được giới thiệu

MBW HR cung cấp chức năng quản lý ứng viên được giới thiệu – Employee Referral đáp ứng tốt nhu cầu theo dõi: Thông tin ứng viên, người giới thiệu và báo cáo trạng thái ứng viên được giới thiệu,… 

Đặc biệt, phần mềm có thể tùy biến thêm các điều kiện, thông tin chi tiết số tiền hoa hồng giới thiệu theo quy định của công ty. Cho phép TA/ HR nhập thông tin hoa hồng cho từng hồ sơ giới thiệu thành công, hoặc các thông tin đặc thù khác theo nhu cầu quản lý thông tin ứng viên được giới thiệu của từng doanh nghiệp phân phối. 

Số hóa quản lý ứng viên được giới thiệu trên MBW HR

Số hóa quản lý ứng viên được giới thiệu trên MBW HR

2.4. Quản lý tập trung vị trí tuyển dụng

Phần mềm MBW HR hỗ trợ quản lý tập trung trực tuyến các vị trí tuyển dụng, giúp doanh nghiệp phân phối tăng số lượng hồ sơ ứng viên tiềm năng, dễ dàng tổ chức và quản lý từng chiến dịch tuyển dụng. 

  • Phần mềm cung cấp chức năng Job Opening phục vụ quản lý mô tả các vị trí đang cần tuyển dụng
  • Sở hữu Website tuyển dụng chuyên nghiệp của riêng doanh nghiệp phân phối để cập nhật các vị trí đang mở tuyển
  • Webform có thể cung cấp độc lập để gắn với các bài viết tuyển dụng trên Facebook, Linkedin hoặc gắn với Website cho ứng viên thuận tiện nhập thông tin
  • MBW HR cung cấp báo cáo tổng quan và chi tiết về số lượng ứng viên theo từng kênh tuyển dụng, tỷ lệ chuyển đổi, hiệu quả tuyển dụng,… giúp doanh nghiệp phân bổ nguồn lực hợp lý cho từng kênh, nhờ đó tiết kiệm chi phí tuyển dụng

 

Ví dụ: Thay vì đăng tin bài tuyển dụng kèm form Docs mô tả công việc như trước đây, thì khi ứng dụng MBW HR, Bộ phận HR/ Giám sát bán hàng có thể gắn kèm link Website công ty. Khi đó, toàn bộ CV ứng viên ứng tuyển sẽ được lưu trữ và xử lý tập trung tại một nơi. Bạn cũng dễ dàng theo dõi được thông tin nguồn ứng viên nộp CV, ai là người phụ trách tuyển dụng, trạng thái xử lý CV, đánh giá chất lượng từng CV…  

Quản lý tập trung vị trí tuyển dụng trên MBW HR

Quản lý tập trung vị trí tuyển dụng trên MBW HR

2.5. Quản lý tập trung hồ sơ ứng viên 

Hồ sơ ứng viên từ tất cả các nguồn sẽ được lưu trữ một cách khoa học & đồng bộ trên hệ thống MBW HR để bộ phận TA/ HR/ Giám sát khu vực/ Hội đồng phỏng vấn có thể dễ dàng theo dõi và đưa ra các đánh giá khách quan. Việc truy xuất thông tin ứng viên khi cần cũng tiết kiệm thời gian hơn. Điểm linh hoạt của MBW HR hơn so với các phần mềm tuyển dụng nhân sự khác là có thể tự cấu hình, tùy chỉnh các báo cáo & trường thông tin để phù hợp với nhu cầu thực tế.

  • Phần mềm cung cấp chức năng Job Applicant để quản lý hồ sơ ứng viên, cung cấp đầy đủ các chức năng nhập dữ liệu bằng excel, nhập tay, tích hợp ứng viên tự động từ Webform
  • Thu thập hồ sơ ứng tuyển một cách tự động, lưu trữ và quản lý hồ sơ hiệu quả từ website và các kênh tuyển dụng phổ biến ở Việt Nam
  • MBW HR cho phép người dùng linh hoạt tùy biến các chức năng để quản lý thông tin và bộ lọc các thông tin theo nhu cầu riêng của doanh nghiệp: Chi nhánh, vị trí ứng tuyển, kinh nghiệm, kỹ năng, độ tuổi, trạng thái hồ sơ,… 
  • Hỗ trợ nhà quản lý theo dõi chi tiết thông tin trên từng CV – hồ sơ ứng viên như: số lần ứng tuyển, số lần phỏng vấn, số lần gửi offer, đánh giá của hội đồng tuyển dụng,… 

 

Quản lý tập trung hồ sơ ứng viên trên MBW HR

Quản lý tập trung hồ sơ ứng viên trên MBW HR

Khi CV được duyệt, ứng viên phỏng vấn thành công & trở thành nhân viên chính thức, hồ sơ ứng viên trên hệ thống MBW HR sẽ được chuyển thành hồ sơ nhân sự. Từ đây nhà quản lý có thể theo dõi được vòng đời của từng nhân sự với toàn bộ quá trình làm việc của nhân viên, từ khi tiếp nhận onboarding, thử việc, bổ nhiệm, đào tạo, khen thưởng, thuyên chuyển, nghỉ việc.

Tùy biến các chức năng để quản lý thông tin hồ sơ ứng viên

Tùy biến các chức năng để quản lý thông tin hồ sơ ứng viên

2.6. Chuyên nghiệp hóa quy trình tuyển dụng & phỏng vấn

MBW HR tự động hóa – chuyên nghiệp hóa các khía cạnh của quy trình phỏng vấn để mang lại trải nghiệm liền mạch cho cả ứng viên và bộ phận phụ trách tuyển dụng. Nhờ đó giúp doanh nghiệp phân phối rút ngắn thời gian tìm ra những ứng viên có kỹ năng, kinh nghiệm phù hợp với vị trí công việc và văn hóa tổ chức. Cụ thể MBW HR hỗ trợ các chức năng:

  • Phần mềm cung cấp chức năng Interview Round để thiết lập các vòng phỏng vấn ứng viên, mỗi vòng phỏng vấn có thể gắn với từng yêu cầu kỹ năng và hội đồng phỏng vấn
  • Cho phép tùy chỉnh quy trình tuyển dụng cho từng vị trí: người duyệt CV, người phỏng vấn, bài test, chỉ tiêu đánh giá… Gửi email cho ứng viên nhanh chóng ngay trên phần mềm
  • Dễ dàng lập lịch và quản lý lịch phỏng vấn ứng viên. Cập nhật kết quả phỏng vấn, đánh giá từ hội đồng phỏng vấn để xác định ứng viên được thử việc hay bị loại 
  • Phần mềm cung cấp các bộ lọc và báo cáo tình trạng phỏng vấn ứng viên, doanh nghiệp có thể sử dụng bộ lọc để lọc ra các kế hoạch phỏng vấn theo từng vòng phỏng vấn, trạng thái phỏng vấn,…
  • Hệ thống báo cáo tuyển dụng chi tiết về số lượng, tiến độ tuyển dụng, tỷ lệ tuyển dụng thành công, chi phí tuyển dụng,… là căn cứ để doanh nghiệp phân phối có thể tối ưu ngân sách và đưa ra các quyết định cải thiện.

 

Quản lý thông tin ứng viên tham gia phỏng vấn trên MBW HR

Quản lý thông tin ứng viên tham gia phỏng vấn trên MBW HR

Quản lý chi tiết từng vòng phỏng vấn nhân sự

Quản lý chi tiết từng vòng phỏng vấn nhân sự

Theo dõi kết quả đánh giá từ hội đồng phỏng vấn

Theo dõi kết quả đánh giá từ hội đồng phỏng vấn

3. Điểm nổi bật của MBW HR so với các giải pháp quản lý nhân sự khác

3.1. Mã nguồn mở 100%

MBW HR là phần mềm mã nguồn mở 100%, được xếp hạng hàng đầu trên thế giới hiện nay, thậm chí còn được nhiều chuyên gia quốc tế đánh giá cao hơn cả Odoo. Phát triển trên Frappe Framework (ERPNext) với bộ khung nền tảng Low Code, No Code, giải pháp đến từ Ấn Độ có công nghệ vượt trội, đáp ứng xu thế tương lai. Và đặc biệt, tại Việt Nam, ít giải pháp quản trị nhân sự ứng dụng nền tảng này.

Xây dựng trên nền tảng ERPNext mã nguồn mở, miễn phí và linh hoạt nhất hành tinh

Xây dựng trên nền tảng ERPNext mã nguồn mở, miễn phí và linh hoạt nhất hành tinh

3.2. Khả năng tùy chỉnh với nhu cầu của doanh nghiệp phân phối

Là giải pháp mã nguồn mở, MBW HR cho phép tùy chỉnh dựa trên nhu cầu quản trị của doanh nghiệp phân phối. Đây là khả năng giúp Frappe được đánh giá cao bởi các doanh nghiệp trên thế giới, bởi người dùng có thể tạo các báo cáo, biểu mẫu, trường tùy chỉnh, định dạng in hay thay đổi bố cục ngay lập tức. 

Ví dụ, Trong phần quản lý hồ sơ ứng viên, bạn có thể tùy biến các chức năng để quản lý thông tin và bộ lọc các trường thông tin theo nhu cầu riêng của doanh nghiệp như Chi nhánh, vị trí ứng tuyển, kinh nghiệm, kỹ năng, độ tuổi, trạng thái hồ sơ,…

Khả năng tùy chỉnh với nhu cầu của doanh nghiệp phân phối

Ví dụ tùy chỉnh bảng theo dõi chi phí quản lý nhân sự phân phối

3.4. Hỗ trợ quản trị nhân sự phân phối toàn diện

MBW HR phân phối có khả năng quản lý toàn diện mọi vấn đề về nhân sự trong doanh nghiệp phân phối. Dữ liệu thống nhất quản lý xuyên suốt vòng đời nhân sự, từ lúc doanh nghiệp Tuyển dụng – Đào tạo – Sử dụng – Giữ chân – cho đến khi nghỉ việc. 

Quản trị nhân sự phân phối toàn diện với MBW HR

Quản trị nhân sự phân phối toàn diện trên MBW HR

3.5. Mô đun DMS trên MBW HR

Module DMS (Quản lý kênh phân phối GT) được xây dựng trực tiếp trên MBW HR, hỗ trợ doanh nghiệp phân phối quản lý hoạt động bán hàng trên kênh phân phối truyền thống (GT, OTC…), phân tuyến bán hàng, giám sát đội Sales thị trường… thay vì sử dụng 1 phần mềm DMS riêng biệt. 

Tham khảo Quy trình vận hành ERP và DMS trong mô hình hoạt động của DN Phân Phối

4. Lợi ích khi doanh nghiệp phân phối ứng dụng MBW HR

Ứng dụng phần mềm MBW HR giúp doanh nghiệp phân phối hoạch định và tối ưu hóa việc sử dụng nguồn nhân lực hiệu quả để đạt được các mục tiêu kinh doanh và gia tăng lợi nhuận. Đồng thời hỗ trợ các bộ phận, phòng ban tương tác hiệu quả và làm việc năng suất hơn. 

Với Ban lãnh đạo, Giám đốc doanh nghiệp

  • Xây dựng một hệ thống quy trình quản lý định biên, tuyển dụng & đào tạo nhân sự tinh gọn, có tính liền mạch, logic và liên tục từ trên xuống dưới
  • Đánh giá hiệu quả thực hiện kế hoạch tuyển dụng, đào tạo & sử dụng nhân sự nhờ hệ thống báo cáo tự động trên phần mềm
  • Ra quyết định chiến lược sáng suốt về định hướng phát triển nhân sự, tuyển dụng, đào tạo và kế hoạch chi trả lương thưởng,… dựa trên dữ liệu chính xác –  tức thời 
  • Quản lý nhân sự dễ dàng hơn và nâng cao chất lượng đội ngũ ngay từ khâu tuyển dụng đầu vào. 

Với bộ phận TA/HR/ Giám sát khu vực

  • Chủ động theo dõi và kiểm soát kế hoạch định biên, tuyển dụng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu
  • Nâng cao năng suất tuyển dụng, gia tăng chất lượng ứng viên tiềm năng, phù hợp với yêu cầu vị trí công việc
  • Giảm thời gian tổng hợp giấy, nhập liệu thủ công, xử lý thủ tục hành chính mất thời gian
  • Giảm thời gian lập các báo cáo tuyển dụng nhờ hệ thống báo cáo tự động tổng hợp trên phần mềm 

Trên đây là những thông tin tổng quan về các chức năng quản lý tuyển dụng nhân sự phân phối có trong giải pháp MBW HR. Đăng ký trải nghiệm phần mềm ngay để cùng nhau kiến tạo một môi trường làm việc hiệu quả, minh bạch, và đổi mới.

Đánh giá bài viết

Thẻ / Tags

Đăng ký trải nghiệm ERPNext mã nguồn mở và miễn phí #1
tùy chỉnh linh hoạt theo từng lĩnh vực

Bài viết nổi bật

Kết nối

Đăng ký để nhận kiến thức hữu ích hàng tuần

Categories