Bài viết: CaseStudy: Fertech Doors & Windows nâng cao hiệu quả kinh doanh với giải pháp ERPNext

Triển khai giải pháp ERPNext cho một trong những nhà sản xuất cửa sổ thép, cửa lớn nhất Ấn Độ – Fertech và Windows.

Về Fertech Doors & Windows

casestudy-fertech-doors-windows-nang-cao-hieu-qua-kinh-doanh-voi-giai-phap-erpnext

Fertech Doors & Windows là một trong những công ty chuyên sản xuất và bán các cửa, khung cửa chất lượng cao tại Malappuram, Ấn Độ, được thành lập vào năm 2016. Với đội ngũ nhân viên tận tâm, luôn hướng đến chất lượng, Fertech sử dụng những vật liệu tốt nhất trong ngành để đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, giúp họ nhanh chóng trở thành một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực này.

Một số vấn đề của Fertech Doors & Windows khi chưa triển khai ERP

  • Quản lý vận hành kém hiệu quả: Fertech sử dụng các phương pháp quản lý sổ sách kiểu cũ, khiến quá trình sản xuất của họ trở nên phức tạp và khó khăn. Cụ thể:
  • Thời gian dành cho quản lý sản xuất bị kéo dài, ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả của công ty.
  • Việc tính toán chi phí bị ngắt quãng ở mỗi giai đoạn tiến độ, khiến việc kiểm soát chi phí trở nên khó khăn.
  • Ban lãnh đạo và nhân viên liên tục phải giải quyết các thắc mắc, thay vì tập trung vào các giải pháp tăng trưởng.
  • Dịch vụ khách hàng không hiệu quả: Việc thiếu một hệ thống ERP hiệu quả khiến Fertech gặp khó khăn trong việc cung cấp dịch vụ khách hàng kịp thời và chính xác. Điều này ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng và uy tín của công ty.

Việc triển khai ERP có thể giúp Fertech cải thiện hiệu quả quản lý vận hành và dịch vụ khách hàng, từ đó nâng cao vị thế cạnh tranh của công ty. Để cứu vãn tình thế, lãnh đạo doanh nghiệp đã liên hệ với Wahni IT Solutions – một đối tác ERPNext có trụ sở tại Thrissur – để tìm hiểu thêm về các giải pháp ERP và cách triển khai hệ thống này sẽ đưa họ lên một tầm cao mới.

Quá trình khiển khai giải pháp ERPNext của Fertech 

Hiểu được tiềm năng của việc triển khai hệ thống ERP, Wahni tiến hành quan sát chi tiết và cẩn thận đối với Fertech để xác định điểm yếu trong quản lý và vận hành của công ty này. Việc lãng phí thời gian trong quá trình sản xuất, đặc biệt là khi đáp ứng theo nhu cầu riêng của từng khách hàng gây khó khăn cho Fertech.

Qua phân tích, Wahni xác định nhu cầu của Fertech và đề xuất triển khai các mô-đun: 

  • Bán hàng
Phân hệ CRM trong ERPNext
Giao diện mua hàng trong ERPNext
Giảo diện quản lý kho
Giao diện kế toán trên ERPNext
  • Tài sản
Giao diện quản lý tài sản trên ERPNext
Giao diện quản lý sản xuất trên ERPNext
  • Chất lượng 
Giao diện quản lý chất lượng trên ERPNext

Các mô-đun này sẽ giúp Fertech tự động hóa các quy trình quản lý phòng ban, từ đó giảm thiểu thời gian và chi phí. Giải pháp ERPNext cũng sẽ cung cấp thông tin chi tiết về hoạt động sản xuất, giúp Fertech kiểm soát chi phí và tối ưu hóa sản xuất.

Fertech đã chấp nhận đề xuất của Wahni và triển khai giải pháp ERPNext. Công ty này hy vọng rằng việc triển khai ERP sẽ giúp họ cải thiện hiệu quả quản lý và nâng cao vị thế cạnh tranh.

Đọc thêm: Casestudy: Hành trình từ thất bại với TCS-iON đến triển khai thành công ERPNext của Pranera Services

Một số thành tựu đáng chú ý khi Fertech triển khai giải pháp ERPNext

Sau khi triển khai thành công giải pháp ERPNext, Fertech đã tập trung quản lý và tự động hóa toàn bộ quy trình kinh doanh một cách hiệu quả về chi phí. Mô hình làm việc mới này hỗ trợ tất cả nhân viên đều có thể truy cập được, giúp công việc của họ trở nên dễ dàng hơn.

Một số thay đổi đáng kể đã đi kèm với việc triển khai giải pháp ERPNext bao gồm:

  • Tăng doanh số 15% trong tháng triển khai đầu tiên: Sau khi triển khai hệ thống ERP, có sự cải thiện về khả năng chuyển đổi đơn hàng, công ty có khả năng xử lý và hoàn thành nhiều đơn hàng hơn so với trước đây.
  • Giảm thời gian cung cấp báo giá: ERPNext giúp số hóa toàn diện quy trình báo giá, phê duyệt danh sách báo giá trong thời gian ngắn. Đội ngũ bán hàng có thể dễ dàng theo dõi tiến độ các đơn hàng bán hàng đang ở giai đoạn nào, từ đó kiểm soát để đáp ứng cam kết đúng hạn với khách hàng.
  • Tiết kiệm chi phí: Phần mềm cung cấp chi tiết thông tin nguyên vật liệu theo nhiều mức độ và kiểm tra chất lượng sản phẩm đầu ra, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm tổng thể. Theo dõi 100% mức tiêu thụ nguyên vật liệu, cho thấy mô-đun kho trong ERPNext đã tiết kiệm khoảng 4% mức tiêu thụ nguyên vật liệu.
  • Cải thiện dịch vụ khách hàng: Tạo ra môi trường tích cực cho khách hàng. Khi thông tin được truyền đạt đúng cách và đúng thời điểm, nó giúp xây dựng lòng tin, sự hiểu biết, và sự tương tác tích cực giữa công ty và khách hàng.
  • Tăng niềm tin của nhà đầu tư: Kiểm toán được thực hiện nhanh chóng hơn.
  • Trao quyền cho nhà quản lý: Đưa ra quyết định chiến lược dựa trên dữ liệu thời gian thực bằng cách giảm lỗi vận hành để phục vụ khách hàng tốt hơn.

3 tính năng vượt trội của giải pháp ERPNext từ góc nhìn của Fertech

Quản lý quan hệ khách hàng

Thông qua việc triển khai mô-đun CRM trên giải pháp ERPNext, Fertechs đã hỗ trợ khách hàng tốt hơn bằng cách:

  • Nâng cao khả năng hiển thị: Fertech có thể dễ dàng theo dõi thông tin về tất cả khách hàng của mình, bao gồm lịch sử giao dịch, nhu cầu và sở thích.
  • Giảm trùng lặp dữ liệu: Fertech có thể lưu trữ tất cả thông tin về khách hàng ở một nơi, giúp tránh sao lưu trùng lặp dữ liệu ở nhiều nơi khác.
  • Ưu tiên những khách hàng quan trọng: Fertech có thể xác định các khách hàng quan trọng và ưu tiên cung cấp dịch vụ cho họ.

Bằng cách theo dõi hiệu quả quy trình bán hàng, Fertech đã có thể quản lý các cam kết bán hàng và sau bán hàng của mình một cách hiệu quả. Các cấu hình đơn giản trong giải pháp ERPNext đã giúp họ:

  • Mở rộng và cải thiện các kênh bán hàng: Thiết lập và khai thác thêm các kênh bán hàng mới, đồng thời cải thiện hoạt động của các kênh hiện có.
  • Tăng doanh số bán hàng: Bán được nhiều hàng hơn nhờ hoạt động bán hàng hiệu quả.
  • Nâng cao giao tiếp với khách hàng ưu tiên: Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn với những khách hàng quan trọng bằng cách giao tiếp chủ động và cung cấp thông tin kịp thời dựa trên lịch sử mua hàng của họ.

Với những dữ liệu từ quy trình bán hàng, báo cáo hiệu quả bán hàng của từng nhân viên được cập nhật thường xuyên. Điều này giúp Fertech:

  • Xác định tiềm năng, điểm mạnh và điểm yếu của nhân viên: Nhận biết trình độ, năng lực và những hạn chế của từng nhân viên bán hàng.
  • Tư vấn cho khách hàng về các cải thiện và nâng cao năng lực: Cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ để giúp nhân viên phát huy hết tiềm năng và khắc phục những điểm yếu.

Tóm lại, việc theo dõi hiệu quả bán hàng và sử dụng giải pháp ERPNext đã giúp Fertech cải thiện đáng kể hoạt động bán hàng, từ đó tăng doanh số và xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng.

Đọc thêm: Khám phá giải pháp quản trị nhân sự toàn diện – Frappe HR 

Tính năng mua hàng và quản lý kho

Việc triển khai mô-đun mua hàng trong giải pháp ERPNext đã tinh giản toàn bộ vòng đời của quy trình mua hàng, bao gồm cả nguyên vật liệu cho quá trình phát triển sản phẩm. Đội ngũ nhân sự có thể:

  • Quản lý chi tiết các đơn đặt hàng
  • Xác định nhà cung cấp tiềm năng
  • So sánh giá của các nhà cung cấp
  • Cải thiện quy trình thanh toán

Mô-đun kho hàng tối ưu hóa hàng tồn kho bằng cách:

  • Cung cấp thông tin chi tiết và chính xác về sự sẵn có của nguyên liệu trong kho
  • Nhắc nhở kịp thời về số lượng hàng tồn kho còn lại – dự báo mua hàng

Như vậy, việc triển khai mô-đun này đã giúp Fertech cải thiện đáng kể quy trình mua hàng và quản lý kho, tiết kiệm chi phí và đảm bảo luôn có đủ nguyên vật liệu cho sản xuất.

Tính năng tùy chỉnh

Giải pháp ERPNext là một hệ thống linh hoạt có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của từng doanh nghiệp. Đối với Fertech, Wahni đã phát triển một hệ thống cho phép công ty ưu tiên nhu cầu của khách hàng VIP. Hệ thống này cũng cho phép Fertech dễ dàng theo dõi tiến độ của nhiều đơn hàng và cập nhật cho khách hàng kịp thời. 

ERPNext cung cấp tính minh bạch cao về tiến độ công việc và trạng thái giao hàng. Đối với mỗi đơn hàng, tiến độ công việc chi tiết có thể được kiểm tra và cập nhật. Bất kỳ ai liên quan trong hệ thống đều có thể truy cập thông tin cập nhật này. Điều này giúp đảm bảo rằng mọi người trong công ty đều biết về tình trạng của từng đơn hàng.

Gợi ý tìm đọc nội dung hữu ích: Dự đoán AI trong ERP 2024: Làn sóng mới của hệ thống ERP thông minh

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng giải pháp ERPNext?

ERPNext là một giải pháp toàn diện thay thế cho các phương pháp quản lý sổ sách lỗi thời. Trong trường hợp của Fertech, giải pháp ERPNext cho phép công ty dễ dàng theo dõi lịch sử của tất cả các hoạt động kinh doanh của mình, bao gồm cả các chi nhánh và cửa hàng nhượng quyền trên toàn bang. Không chỉ theo dõi đơn hàng, mà còn cả từng công đoạn xử lý liên quan đến đơn hàng đó.

Bảng điều khiển chi tiết cho phép Fertech giám sát quy trình làm việc của từng nhân viên, giúp họ nhận thức vai trò của mình và thúc đẩy tinh thần hăng hái, nhiệt tình cao. Theo phản hồi của khách hàng, họ cảm thấy hài lòng vì:

  • Được cập nhật về tiến độ sản xuất của đơn hàng.
  • Có thể nhận báo cáo trạng thái bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu theo yêu cầu của họ.
  • Được giao hàng nhanh chóng và đúng hạn.

Như vậy, việc triển khai giải pháp ERPNext đã tạo ra một giải pháp “đôi bên cùng có lợi” cho các nhân viên liên quan đến từng đơn hàng riêng lẻ. Việc triển khai giải pháp ERPNext đã hỗ trợ doanh nghiệp làm việc hiệu quả và minh bạch.

“MBW là đối tác chính thức và duy nhất triển khai ERPNext tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi có khả năng may đo, phát triển thêm các tính năng phù hợp với nhu cầu, mô hình vận hành của doanh nghiệp”

Để được tư vấn 1-1 về giải pháp ERPNext, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ đến hotline: 090 150 8000

Đánh giá bài viết

Thẻ / Tags

Đăng ký trải nghiệm ERPNext mã nguồn mở và miễn phí #1
tùy chỉnh linh hoạt theo từng lĩnh vực

Bài viết nổi bật

Kết nối

Đăng ký để nhận kiến thức hữu ích hàng tuần

Categories